รายการ เพชรรามา ของทางสถานีไทยทีวีสีช่อง3

รายการดี ๆ ของทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง3 ถือได้ว่ามีอยู่มากมายหลากหลายรายการด้วยกัน  แต่ส่วนหนึ่งจากการจัดประเภทของรายการต่าง ๆ ของทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง3 เราจะสามารถสังเกตเห็นได้ว่า  รายการโทรทัศน์ที่มักจะได้รับความนิยมอย่างสูงสุด
มักจะเป็นรายการโชว์ หรือแม้กระทั่งรายการที่มีการสัมภาษณ์บุคคลสำคัญหรือดารานักแสดงที่มีชื่อเสียง เปรียบเสมือนว่าผู้คนส่วนใหญ่ที่ชื่นชอบไปกับรายการต่าง ๆ เหล่านี้  คือต้องการหาสาระบันเทิงดี ๆ ที่แตกต่างไปจากเดิมเพิ่มเติม  เปรียบเสมือนเป็นการเติมเต็มความรู้เดิมที่ตนเองมี  จากสิ่งที่ตนเองเกิดความสนใจอยู่นั่นเอง

           อย่างเช่นรายการ "เพชรรามา"  ของทางสถานีไทยทีวีสีช่อง3 ที่ถือได้ว่าเป็นรายการที่มีผู้คนส่วนใหญ่ชื่นชอบ  และติดตามรับชมกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากรายการ "เพชรรามา"  มีการดำเนินรูปแบบของรายการ ที่ได้มีการสัมภาษณ์ดารานักแสดงที่มีชื่อเสียงโด่งดัง  หรือแม้กระทั่งบุคคลที่มีความสำคัญต่อคนไทยเราเป็นอย่างมาก  จนกระทั่งผู้ที่รับชมรายการได้รับรู้ถึงความเป็นไป  พร้อมทั้งรับรู้ถึงการดำเนินชีวิตและทัศนคติต่อการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขจากแขกรับเชิญของทางรายการ  เปรียบเสมือนเป็นแง่มุมหนึ่งในการสะท้อนบทบาท  ในการใช้ชีวิตที่แตกต่างของคนแต่ละคน  ทำให้เกิดข้อคิดดี ๆ หรือแม้กระทั่งแง่คิดดี ๆ  บางช่วงตอน หลังจากที่ได้มีการรับชมและฟังสัมภาษณ์บุคคลต่าง ๆ  เหล่านั้นจากพิธีกรของรายการ "เพชรรามา" 

รายการดี ๆ  ของทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง3 บางรายการ   จึงถือได้ว่าเป็นสาระบันเทิงดี ๆ พร้อมทั้งเป็นรายการที่สามารถสร้างประโยชน์ทางด้านความคิด  ให้กับผู้ชมคนไทยทั่วประเทศที่ได้มีการรับชมนั่นเองค่ะ