เมื่อเด็ก ๆ ชื่นชอบไปกับการดูทีวี

ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ดีเรื่องหนึ่ง เมื่อเด็ก ๆ ส่วนใหญ่มักที่จะชื่นชอบไปกับการติดตามรับชมหรือทำการดูทีวีเป็นกิจวัตรประจำวัน
ส่วนหนึ่งที่บอกว่าได้เป็นเรื่องดีนั้น เพราะเมื่อเด็ก ๆ ได้ทำการดูละครย้อนหลังช่อง3เมื่อใด นั่นหมายถึงคุณพ่อและคุณแม่จะสามารถพักผ่อน หรือลดหย่อนตัวเองไปทำภารกิจอื่น ๆ ภายในบ้านได้ในช่วงนั้น ๆ

             แต่อย่างน้อยการที่คุณพ่อและคุณแม่หันเหไปทำภารกิจอื่น ๆ ภายในบ้าน คุณพ่อและคุณแม่ก็ยังคงไม่หมดความกังวลแต่อย่างใด
เพราะยังคงต้องหันเหไปดูแลและคอยให้คำแนะนำในบางส่วนให้แก่เด็ก ๆ ในบางช่วง  ซึ่งจะไม่ทำการปล่อยให้พวกเด็ก ๆ ได้อยู่เพียงลำพัง โดยไม่ได้รับคำแนะนำจากคุณพ่อและคุณแม่เลยแม้แต่น้อย แต่ถึงอย่างไรก็ตาม  ในส่วนของการเลือกรับชมหรือดูละครย้อนหลังช่อง3 คุณพ่อและคุณแม่ควรให้คำแนะนำแก่เด็ก ๆ และควรเลือกสรรช่องสถานีโทรทัศน์ หรือแม้กระทั่งรายการโทรทัศน์แต่ละประเภทในบางช่วง  ที่ได้มีการถ่ายทอดจนกลายเป็นสื่อกลางแห่งการเรียนรู้  หากสื่อต่าง ๆ ที่เด็ก ๆ ได้รับนั้น เป็นสื่อที่ไม่มีความเหมาะสมแต่อย่างใด เด็ก ๆ ที่ได้รับชมและดูทีวีในขณะนั้น จะได้ทำการเรียนรู้สื่อที่ไม่มีความเหมาะสม  จนกระทั่งแทรกซึมเข้าไปในความคิดและความทรงจำของเขาในที่สุด  


นั่นหมายถึง เด็ก ๆ ที่ได้ทำการดูละครย้อนหลังช่อง3ด้วยสื่อโทรทัศน์ที่ไม่มีความเหมาะสมต่อพวกเขา  จะทำให้พวกเขาได้รับผลเสียซึ่งไร้ผลประโยชน์จากการรับชมและดูละครย้อนหลังช่อง3ไปโดยปริยาย และเป็นปัญหาตามมาซึ่งสามารถแก้ไขได้ยากในภายหลัง เพราะฉะนั้น ทางที่ดีคุณพ่อและคุณแม่ควรให้คำแนะนำแก่เด็ก ๆ ทุกครั้งเมื่อได้ทำการรับชมและดูทีวีเป็นหลัก